Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Giải pháp bứt phá cho du lịch Hạ Long

Nắm bắt cơ hội từ những khó khăn đang hiện hữu trên thị trường Hạ Long, doanh nghiệp trong ngành bất động sản đã dồn nguồn vốn để đầu tư các dự án làm thay da đổi thịt bộ mặt du lịch thành phố, một trong những dự án nổi bật đang thu hút rất nhiều sự chú ý của giới đầu tư là mô hình biệt thự thương mại – Boutique Shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay do tập đoàn Sun Group đầu tư.

Toạ lạc tại vị trí trung tâm trên con đường huyết mạch của thành phố cùng tầm nhìn ôm trọn Vịnh kỳ quan, các căn Boutique Shophouse tại đây sở hữu diện tích 300m2 với 3 mặt thoáng, cao 3 – 5 tầng và cung cấp tối ưu tới 25 phòng chính là sản phẩm lý tưởng trên thị trường để đầu tư kinh doanh mini-hotel hay ngành dịch vụ còn thiếu ở Hạ Long như: nhà hàng, spa làm đẹp cao cấp… Mô hình này không những là giải pháp tối ưu cho bài toán cơ sở lưu trú cao cấp đang tồn đọng tại Hạ Long mà còn mở ra triển vọng đầu tư và sinh lời lớn với các dịch vụ du lịch đi kèm đang thiếu hụt trầm trọng của địa phương này.

Được biết, dòng sản phẩm Boutique Shophouse còn thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư nhờ chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn từ đại lý phân phối dự án. Theo đó, khách hàng không sử dụng gói ưu đãi tài chính sẽ được hưởng chiết khấu 5,5% trên giá bán (đã bao gồm VAT) tại thời điểm ký VBTT. Khách hàng thanh toán sớm 100% sẽ được hưởng thêm chiết khấu 4.5% trên giá bán áp dụng từ nay tới hết ngày ngày 28/09/2018. Nếu khách hàng sử dụng ưu đãi tài chính sẽ được vay vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse với lãi suất 0% trong 18 tháng.

boutique

Cụ thể, theo báo cáo của Sở du lịch Quảng Ninh, trong 9 tháng đầu năm 2018, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 9,2 triệu lượt khách đến du lịch và lưu trú, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tính riêng kỳ nghỉ Quốc khánh, lượng khách đến với Quảng Ninh đạt 22.000 lượt, trong đó du khách tham quan Vịnh Hạ Long là 12.000 lượt người, chiếm 50% trên toàn tỉnh.

Trong thời gian tới, khi hạ tầng giao thông Quảng Ninh hoàn thiện với Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai, Cao tốc Hạ Long – Vân đồn triển khai bên cạnh cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đã vận hành, lượng khách đổ về Hạ Long chắc chắn sẽ không ngừng gia tăng. Bởi hiện tại, du lịch Hạ Long đã phát triển đầy đủ về sản phẩm, mang tới những lựa chọn đa dạng cho du khách từ du lịch sinh thái, trải nghiệm, du lịch văn hoá và các lễ hội vui chơi giải trí góp phần đập tan quá khứ “du lịch 1 mùa” ở địa phương này.

Sự gia tăng lượng khách du lịch đặc biệt là lượng khách quốc tế từ Hàn Quốc, Châu Âu - những người “chịu chi” nhưng cũng đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao cấp mở ra cơ hội bứt phá cho du lịch Hạ Long, nhưng đồng thời càng bộc lộ điểm yếu cố hữu về dịch vụ du lịch, đặc biệt là cơ sở lưu trú. Hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.234 cơ sở lưu trú nhưng chỉ có tổng cộng 41 khách sạn 3 – 5 sao, riêng Hạ Long chỉ có 35 cơ sở. Đây là con số quá ít so với nhu cầu của lượng khách khổng lồ đổ về Hạ Long, khiến tình trạng “cháy phòng” vẫn thường xuyên diễn ra.

Đáng chú ý, theo thống kê công suất phòng của khối khách sạn 3 – 5 sao là cao nhất, khoảng 60 – 70%, đặc biệt vào dịp lễ tết lên tới 100% trong khi khách sạn 1 – 2 sao công suất rất thấp, chỉ mang tính chất mùa vu. Điều này khẳng định, nhu cầu lưu trú trong phân khúc khách sạn 3-5 sao rất lớn, nhưng số lượng hiện tại rất hạn chế, đòi hỏi cần bổ sung nhanh chóng. Nếu không khắc phục được điểm yếu này, du lịch Hạ Long mãi mãi không thể phát triển tương xứng với tiềm năng của mình.

– Bạn đang băn khoăn không biết chọn phòng hội thảo nào để tổ chức buổi đào tạo cho công ty vào tuần tới?
– Bạn cần tìm một phòng hội thảo lịch sự, chuyên nghiệp, sang trọng để tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới của công ty?
– Bạn là diễn giả và đang cần thuê phòng đẹp đủ rộng và yên tĩnh để tổ chức lớp học cho các học viên của mình?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét